Thứ Ba, 28 tháng 11, 2017

VỀ Ý NGƯỢC NHAU CỦA VÕ VĂN THƯỞNG VÀ DƯƠNG TRUNG QUỐC

ĐÔNG LA
VỀ Ý NGƯỢC NHAU 
CỦA VÕ VĂN THƯỞNG
VÀ DƯƠNG TRUNG QUỐC

Trên VietNam.net ngày 27/11/2017 có đăng bài với cái đầu đề chính là lời của ông Võ Văn Thưởng, Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ, nói khi cùng các ĐBQH tỉnh Đồng Nai tiếp xúc với cử tri tại phường An Bình, TP Biên Hòa: “Ngoài lợi ích của người dân, Đảng không còn lợi ích nào khác”. Câu nói với ý quá quen thuộc thành ra như hô khẩu hiệu, nếu chỉ nhìn thấy những chuyện Đảng viên quan chức tham nhũng thì nói vậy đúng là xạo; nhưng nhìn tổng thể đất nước đang thanh bình, phát triển thì câu nói đó lại là đúng. Một cây cầu bắc qua sông, một con đường mới mở… không chỉ cho “Đảng” đi mà tòan dân đều được đi. Quê tôi ở Hải Dương như nhiều làng quê khác bây giờ cũng có trường cấp III, bệnh viện, nhà máy, đường nhựa, điện, nước máy, internet, v.v… thì đất nước đúng là phát triển thật!
Vậy mà Dương Trung Quốc, một nhà sử học, với tư cách Đại biểu Quốc hội từng chất vấn TT Nguyễn Tấn Dũng tại nghị trường Quốc Hội sáng 14 tháng 11 năm 2012: “Thủ tướng nghĩ gì về ý kiến cho rằng mình đã nặng trách nhiệm với Đảng mà nhẹ trách nhiệm với dân?” nghĩa là ông ta ngang nhiên coi lợi ích của “Đảng” ngược với lợi ích của “dân” và… cũng ngược luôn với ý của ông Nguyễn Văn Thưởng nói hôm nay. So với thực tế phát triển của đất nước như tôi viết ở trên thì ý của ông ta đúng là một sự xuyên tạc!
Trong một không gian khác (xem YouTube: Gặp gỡ đầu xuân Nhâm Thìn) không cần diễn Dương Trung Quốc cũng từng nói toạc móng lợn cái ý công kích Đảng, lực lượng lãnh đạo thể chế chính trị VN:
Đất  nước chúng ta đang đi trên một cỗ xe mà người lái không biết lùi, và xe hỏng phanh… chỉ băm băm lao về phía trước, đầy những rủi ro”.
Gần đây, trong buổi thảo luận ở Quốc hội sáng 2-11-2017, Dương Trung Quốc nói:
Tôi muốn trở lại một sự kiện cách đây một kỳ họp, đó là vụ việc ở Đồng Tâm. Nên nhìn nhận đây là một vụ khủng hoảng về lòng tin chứ không thuần tuý chỉ là vụ án hình sự. …  những khiếu nại của người dân không được quan tâm, xem xét kịp thời, để tích tụ lại, trở thành hiện tượng "tức nước vỡ bờ"”; “Chúng ta khởi tố những người dân ở Đồng Tâm vi phạm, nhưng cho đến nay những cán bộ công an đánh dân, bắt dân không đúng quy định của luật pháp vẫn hoàn toàn đứng ngoài pháp luật”.
Dương Trung Quốc cần hiểu chính xác sự “khiếu nại” của mấy người dân ở Đồng Tâm là đòi hợp pháp hoá sự chiếm dụng và mua bán đất phạm pháp nên cơ quan chức năng hoàn toàn không thể “quan tâm” theo ý ông ta được. Dương Trung Quốc cho chuyện “cụ Kình” gãy xương do giằng co chống cự lại sự triệu tập của công an (khi “cụ” đã có những vi phạm luật đất đai) là “công an đánh dân” thực sự là một sự kích động sự chống đối của người dân đối với lực lượng công an. Như tôi đã viết “nhân dân” nào cũng như dân Đồng Tâm thì Nhà nước có còn không? Nhà nước không còn thì lấy đâu ra nghị trường Quốc hội để mà Dương Trung Quốc ba hoa chích choè mị dân? 
***
Một người có tư tưởng và “thành tích” chống phá thể chế có hệ thống như vậy vẫn được liên tục bầu làm Đại biểu Quốc Hội có thể do Dương Trung Quốc tài diễn mà trình độ cử tri thấp không nhận ra chân tướng thật. Với quyền tư do ngôn luận và tư cách của một Đại biểu Quốc hội ông ta được nói ra ý của mình là chuyện hoàn toàn bình thường. Nhưng cả một thể chế với biết bao cơ quan và cá nhân thuộc lĩnh vực chính trị tư tưởng được duy trì bằng nguồn kinh phí khổng lồ lẽ ra phải phản biện những ý sai trái nhưng hầu như đều im lặng thì lại là một điều bất thường. Ngược lại, hình ảnh của ông ta luôn được xuất hiện trang trọng, lời của ông ta luôn được coi trọng trên VTV, trên VietNam.net và các báo khác. Có thể do sự hiểu biết của các phóng viên kém, nhưng ông Trưởng Ban Tuyên giáo Võ Văn Thưởng, ông TGĐ VTV Trần Bình Minh và ông Bộ trưởng Trương Minh Tuấn phải biết chứ.  Ông Trương Minh Tuấn đang được dư luận khen mạnh tay phạt những sai phạm trong báo chí nhưng so với sai phạm về chính trị tư tưởng chỉ là những chuyện vặt.
Đặc biệt với ông Võ Văn Thưởng, theo http://nhandan.com.vn/ 23-2-2017:
sáng 22-2, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo T.Ư tổ chức buổi thông tin khoa học “Một số thành tựu mới trong nghiên cứu lịch sử Việt Nam”…
Giáo sư, Nhà giáo Nhân dân, Chủ tịch danh dự Hội Khoa học lịch sử Việt Nam Phan Huy Lê trình bày … : Một số thành tựu nổi bật của lịch sử Việt Nam trong khoảng hai thập kỷ trở lại đây… Phát biểu ý kiến tại buổi thông tin khoa học, đồng chí Võ Văn Thưởng nhấn mạnh: Buổi thông tin khoa học rất có giá trị, nhiều kiến thức bổ ích đối với cán bộ làm công tác tuyên giáo trong giai đoạn hiện nay…”
Nếu ông Võ Văn Thưởng có coi một loạt bài viết về lịch sử trên Báo Văn nghệ TPHCM trong những năm qua và ngay trong những ngày hôm nay, nếu ông Võ Văn Thưởng có nghe dư luận phản đối dữ dội khi bộ sách sử mới được phát hành gần đây thì sẽ thấy những nghiên cứu của nhóm Phan Huy Lê hoàn toàn không phải là “rất có giá trị” và những “kiến thức bổ ích”. Bởi lịch sử theo chính đạo, thiện đạo là lịch sử vinh danh những anh hùng đánh thắng quân ngoại xâm, giữ vẹn bờ cõi đất nước, như Vua Quang Trung Nguyễn Huệ là ví dụ tiêu biểu. Nhưng nhóm Phan Huy Lê từng đặt Nguyễn Ánh, người từng cắt đất để cầu viện Pháp và cầu viện quân Xiêm giành quyền lực, ngang hàng với Nguyễn Huệ, gần đây còn cho Nguyễn Ánh có công thống nhất đất nước vì đã tiêu diệt được nhà Tây Sơn của Vua Quang Trung! Chỉ có thứ lịch sử đi theo tà đạo, ác đạo mới có quan điểm như vậy mà thôi!
Về chuyện Phan Huy Lê và Dương Trung Quốc cho Lê Văn Tám là nhân vật ngụy tạo thì đã nói ngược với sự thật được chính Bác Hồ và Thành uỷ TPHCM chứng thực.
Nguy cơ tồn vong của thể chế sẽ bị đầy gần hơn đến miệng vực nếu một Uỷ viên BCT, Trưởng Ban Tuyên giáo trung ương như ông Võ Văn Thưởng không nhận ra những sai trái đó!
Thể chế sụp tôi không có quyền lợi gì nên không thiệt hại gì. Nhưng đất nước loạn, lại nồi da xáo thịt thì cả Đảng, cả Phan Huy Lê, cả Dương Trung Quốc và gia đình tôi đều khốn nạn tất! Không phải như bọn ngu hoang tưởng nghĩ ra đâu!
28-11-2017

ĐÔNG LA