Thứ Hai, 27 tháng 3, 2023

NHỚ VÀI CHUYỆN NGOẠI CẢM SAU 10 NĂM

 NHỚ VÀI CHUYỆN NGOẠI CẢM SAU 10 NĂM

Vừa rồi, trước tin Nguyễn Thuý Huyền, người luôn sát bên cô Hoà làm tâm đức, mất đột ngột khi mới 55 tuổi, lòng tôi bỗng chùng xuống, giật mình thấy từ ngày viết bài đầu tiên về ngoại cảm, về cô Hoà nhoáng cái đã 10 năm trôi qua. Một khoảng thời gian với biết bao chuyện lỳ lạ, như mở ra những chân trời nhận thức mới, vậy mà nay người thì bị tù, người thì bị mất, thấy cuộc đời đúng là “bãi bể nương dâu” và theo Đạo Phật, Đời đúng là “vô thường”. Nhớ mãi cái hôm xuyên đêm cô Hoà giúp tìm mộ bà nội tôi thất lạc và xây mộ mới cho ông bà nội và cha tôi, đêm lạnh, sợ đám Trường, Lịch đói, tôi bảo người nhà nấu cháo gà mang ra, không ngờ chúng nó bảo chúng cháu ăn bánh được rồi, chứ ăn cháo đầy bụng khó làm lắm. Thế là tôi, Huyền và những người không làm việc chân tay đã ngồi chén nồi cháo.

Hiện tại có chuyện cô Phương Hằng đúng là cười ra nước mắt, cả hai phía tố cáo nhau đều đã bị bắt. Tất cả chỉ vì cái tôi của họ quá cao nhưng cái trí lại quá thấp, họ nói sai, đã phạm pháp mà không biết, kể cả luật sư.
Còn tôi, nhớ lại tôi đã phê phán, kể cả tố cáo không biết bao nhiêu là người, toàn là người danh tiếng lẫy lừng, kể cả người có quyền lực nghiêng trời, nhưng ngoài bọn lưu manh chửi bậy, không ai có thể cãi lại tôi chứ nói gì đến chuyện tố cáo. Đơn giản là vì tôi có đủ chứng cớ và lý lẽ chứng minh họ sai trái, có đủ trình độ để chỉ ra sự thật sai trái, kể cả những sai trái về tri thức mà có những chuyện cơ quan chức năng và cơ quan báo chí đã phải “xin Nhà Văn Đông La có ý kiến”.
***
Riêng với cô Hoà, khi cô bị Thu Uyên tố cáo trên VTV, cô có nguy cơ bị bắt, chính tôi đã viết một loạt bài chỉ ra sự vu khống của Thu Uyên, đã giúp cô bình an. Chỉ tiếc là khi cô muốn làm đại gia, tôi đã có ý không đúng ý cô, cô gần như cắt điện thoại luôn với tôi, rồi nghe theo những quân sư mới. Kết cục là vì tiền và chính họ là những người đã đẩy cô vào tù.
Nhớ lại chuyện Thu Uyên, ngày 20-10-2013, trong chương trình “Trở về từ ký ức” số 22 trên VTV1, Thu Uyên đã tố cáo đích danh các nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng, Lê Trung Tuấn, Năm Nghĩa và Vũ Thị Hòa là “phạm tội lừa đảo, trục lợi trên xương máu các liệt sĩ”, “có tội ác trời không dung đất không tha”! Chưa hết, trong Chương trình TVTƯKƯ số 33 cô ta nói: “Chúng tôi muốn ngoại cảm hãy biến đi!”
Lĩnh vực ngoại cảm, tâm linh cũng như mọi lĩnh vực, tổ chức của đời sống, kể cả nơi cao nhất là Bộ Chính trị, cũng đều có sai phạm. Vì vậy Thu Uyên hoàn toàn sai trái khi đã vơ đũa cả nắm như vậy. Nói vậy, cô ta đã phê phán tất cả những cơ quan, những cá nhân hoạt động trong lĩnh vực ngoại cảm, đã nói ngược với chính VTV trước đó. Nói vậy, Thu Uyên cũng đã tố cáo luôn ông Lê Khả Phiêu, khi đương chức TBT, đã ký văn bản thành lập cơ quan đầu tiên nghiên cứu tiềm năng con người, ứng dụng khả năng đặc biệt vào việc tìm hài cốt liệt sĩ thất lạc.

Thu Uyên cũng tố cáo luôn chính phủ từng chấp thuận việc khảo nghiệm ngoại cảm và khen ngợi kết quả; đã công kích tất cả từ Bác Đại tướng Võ Nguyên Giáp, các nhà lãnh đạo, cán bộ cao cấp đến các nhà khoa học hàng đầu đã công nhận khả năng ngoại cảm.
Thực tế, đã có hàng vạn HCLS bị thất lạc đã tìm được bằng khả năng ngoại cảm, kể cả các bộ hài cốt của các nhà cách mạng và anh hùng liệt sĩ như Cố TBT Trần Phú, Cố TBT Hà Huy Tập, Nhà Cách mạng Nguyễn Đức Cảnh, Anh hùng Lý Tự Trọng, Nhà Văn Nam Cao, v.v… cũng đều đã tìm được bằng ngoại cảm. Viện Khoa học Hình sự Bộ Công an đã xác định hài cốt Nhà Văn Nam Cao và Viện Pháp y Quân đội đã giám định ADN Nguyễn Đức Cảnh là đúng.
Cụ thể, nhà ngoại cảm Nguyễn Văn Liên đã tìm thấy hài cốt TBT Trần Phú tại công viên Lê Thị Riêng. Đại tướng Mai Chí Thọ trong lời phát biểu từng “cám ơn cháu Liên”. Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình cũng từng viết thư: "Kính gửi ông Nguyễn Văn Liên
… Trước đây tôi có nhờ ông Liên… tìm giúp mộ liệt sĩ Lê Duy Nhuận, là chồng của bạn tôi, chị Duy Liên - Nguyên Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh… Đặc điểm của hài cốt được ông Liên báo trước rất chính xác … Chị Duy Liên vì sức yếu không ra Hà Nội được, thay mặt chị và cá nhân, tôi xin cám ơn ông Liên và các vị lãnh đạo chương trình”. Thủ tướng Phan Văn Khải cũng từng có ý kiến: "Hoan nghênh cố gắng tích cực của anh Nguyễn Văn Liên trong tham gia khảo nghiệm và đã giúp tìm được hài cốt nhiều liệt sĩ và thân nhân các gia đình”.
Với việc tìm hài cốt Cố TBT Hà Huy Tập, Trung tâm Nghiên cứu Tiềm năng Con người đã lập một đề tài khoa học "Chương trình tìm kiếm hài cốt Cố TBT Hà Huy Tập", sử dụng khả năng của những nhà ngoại cảm Trần Ngọc Ánh, Nguyễn Hữu Thuận và Phan Thị Bích Hằng. Cuối cùng, cô Trần Ngọc Ánh là người đã chỉ đúng vị trí hài cốt của Cố TBT Hà Huy Tập, gia đình đã kỳ công viết câu chuyện thành cuốn "Cuộc tìm kiếm hài cốt cố Tổng bí thư Hà Huy Tập". PGS.TS Hà Vĩnh Tân, một người họ Hà là nhà khoa học vật lý đã tâm sự: "Tôi cũng không thể nào lý giải được vì sao các nhà ngoại cảm lại cảm nhận rõ mọi thứ đến thế”.
***
Đặc biệt, trong chương trình trên, Thu Uyên đã nói “đau xót nhất” là, dưới sự chỉ dẫn của Phan Thị Bích Hằng, người nhà nhà cách mạng Phùng Chí Kiên đã tìm được hài cốt, nhưng khi mang đến viện pháp y giám định thì lại chỉ là “mảnh sành” và “răng lợn” mà thôi! Điều này đã làm dậy sóng dư luận công kích Phan Thị Bích Hằng nói riêng và lĩnh vực ngoại cảm nói chung. Nhưng sự thật, Thu Uyên mới chính là kẻ nói láo, xuyên tạc. Ông Nguyễn Phúc Giác Hải cho biết, ông thợ cắt tóc đã để một cái bát sành vào hộp cắt tóc đựng thủ cấp LS Phùng Chí Kiên để tránh lọc sọc, nên mảnh sành không phải vật phẩm mà là vật chứng, chứng tỏ Phan Thị Bích Hằng nói đúng. Có một ý đã diễu cợt chuyện Thu Uyên nói “mảnh sành răng lợn” thế này :
“Trong biên bản bàn giao, đã ghi rõ phần "di vật của liệt sỹ" là 13 mảnh bát vỡ chứ không phải hài cốt. Vậy mà Viện Pháp y Quân đội lại mang mảnh sành này ra kiểm định và tuyên bố là... mảnh sành. Rõ ràng, đã là mảnh sành thì kiểm định 1000 lần cũng là mảnh sành mà thôi”.
Còn người lên chương trình cùng Thu Uyên phản bác ngoại cảm, Thượng tá ThS. Nguyễn Lê Cát – Trưởng Khoa Xét nghiệm – Viện Pháp y Quân đội, đã đưa ra một kết luận: “qua thực tế xét nghiệm… tỷ lệ tìm hài cốt bằng ngoại cảm độ chính xác gần như là bằng không”! Nhà ngoại cảm Lê Trung Tuấn, trên facebook của mình, viết: “trong tay tôi đang cầm những kết quả trả lời đúng do Viện Pháp y Quân đội ký… vậy Viện Pháp y Quân đội xét nghiệm cái gì? Có yếu tố cấu kết làm giả tài liệu của Viện Pháp y Quân đội hay không?”, và nực cười là Lê Trung Tuấn cũng có biên bản giám định hài cốt liệt sĩ Phạm Đức Mạch số PY64.11 của Khoa Xét nghiệm, Viện Pháp y Quân đội do chính tay bác sĩ Nguyễn Lê Cát ký công nhận là tìm đúng hài cốt liệt sỹ”.
Chính vậy tôi đã làm hai câu thơ:
Sự thật mà biết nói năng
Thì Uyên và Cát hàm răng chẳng còn!
***
Khi thấy trên Vietnamnet.vn, 01/07/2020, Nguyễn Quang Thiều và Thu Uyên “hót” với nhau: “Chúng ta phải cứu lấy lòng nhân ái”, kêu gọi tài trợ cho chương trình “Như chưa hề có cuộc chia ly”, ông Lê Cao Tâm, người cùng gia đình Thu Uyên là chủ của Công ty Sài Gòn buổi sáng, nơi làm sản phẩm cung cấp cho chương trình, đã cho biết nguyên do Thu Uyên “đánh” các nhà ngoại cảm là vì chương trình “Trở về từ ký ức” của cô ta xin không được tài trợ 10 tỷ của Ngân hàng Chính sách, nơi từng tài trợ cho “nhà ngoại cảm Cậu Thuỷ”.
Sự việc vỡ lở là do ông Tâm không chấp nhận từ bỏ phần chủ sở hữu công ty Sài Gòn Buổi sáng, ông cho biết mình còn bị truy sát, may là ông đã được ông ngoại dạy võ từ nhỏ nên thoát được. Vì vậy ông đã đăng đàn tố cáo chương trình của Thu Uyên “mượn cớ nhân đạo móc túi bá tánh”, tố vợ chồng Kim Sánh-Thu Uyên thao túng công ty, Thu Uyên lĩnh 60 triệu đồng/tháng; trong 10 năm thu hơn 38 tỷ. Ông Tâm còn đưa ra những dấu hiệu phạm pháp như trốn thuế, rải tiền hối lộ quan chức. Ông Tâm xưng mình là em chồng Thu Uyên, tố Thu Uyên bất nhân, từng “cướp” nhà ông Sánh, rồi khi đã ly hôn, lại cùng con gái riêng thuê xã hội đen “cướp đất” của ông Sánh, v.v… Trên facebook ,Thu Uyên đã phản công lại Lê Cao Tâm, tuyên bố kiện Cao Tâm vì cô ta lĩnh chỉ có 20 tr thôi, và thu hơn 40 tỷ cô ta phải chi cho chương trình chứ không “ăn” hết được?
Theo tôi, tiền bất chính thì 20 triệu cũng bất chính, Thu Uyên còn kiện cáo cái nỗi gì?
27-3-2023
ĐÔNG LA