Thứ Bảy, 30 tháng 3, 2013

MẶT THẬT ĐÔNG LA

ĐÔNG LA
 MẶT THẬT ĐÔNG LA
*Bọn sâu bọ, đầu gối, tai trâu, rận sĩ, chấy thức, mình không đưa bằng chứng thì chúng bảo xạo, đưa ra thì chúng bảo nổ; ngu như bò, sai toét không cãi được thì bảo không thèm chấp! Thế đấy!
Còn thằng Triệu Xuân là con bọ thành tinh rồi, nó lột xác liên tục, phun ra những lời bẩn thỉu, bữa nào rảnh đập vào mặt nó một cái nữa rồi không thèm chấp nữa!
*Có thằng disqus_1rxU1uzQJc (BBatcodamanxoi@gmail.com) comment bài ĐÔNG LA: GS BỐ LÁO, VIỆN SĨ MẤT DẠY:
“Trích: "...Chúng tôi học như chơi, quậy phá, từ lớp 1 đến lớp 7, tôi không ghi chép gì nhưng hai môn toán và ngoại ngữ đều được 5 (điểm 10 bây giờ)...".    
Nói khoác vừa thôi ông Đông La! thời đó lớp 1 đến lớp 7 ( hệ 10 năm) làm gì đã học ngoại ngữ; hay là trường ông học họ dạy riêng cho ông. Vì tôi cũng học cùng thời đó nhưng chỉ khi vào lớp 9 cấp III mới được học”.
Đặc tính chung của bọn đểu là suy bụng ta ra bụng người, cứ nghĩ ai cũng khoe khoang dối trá để lừa đảo như chúng. Trả lời bọn sâu bọ rắn rết cũng phí công, nhưng cũng có cái hay là mình lại có dịp khoe mình giỏi, mình tài, chứng minh sự trung thực của mình. Mà in lại những cái mang nhiều kỷ niệm cũng rất hay. Cũng may tôi đã giữ lại được cái học bạ cấp II đã hơn 40 năm rồi (1966-1969).
Hồi nhỏ ở quê trong thời chiến đói khổ vô cùng, trong bài thơ *CÁNH ĐỒNG QUÊ tôi đã viết:
Tuổi thơ con lăn lóc trong lam lũ nhọc nhằn
Những con chữ cũng bị đói lây trong giờ lên lớp
Ngón chân tím bầm suốt mấy mùa đông 
Vì vậy toán và ngoại ngữ cả 3 năm tôi đều được điểm tổng kết tuyệt đối (điểm 5) hồi đó đúng là duy nhất. Sau đây là ảnh chụp học bạ cấp II để trả lời comment trên, thằng con cho cái Iphone quả là tiện dụng:
Lớp 5 (1966-1967)
Lớp 6 (1967-1968):
Riêng lớp 6, môn văn cũng được 5 luôn, nên hơi kiêu ngạo, bị cô giáo Hường phê là “Cần tu dưỡng khiêm tốn giúp đỡ bạn”! Xem chừng nhiều người nói mình kiêu có phần nào đúng chăng?
Lớp 7 (1968-1969):
30-3-2013