Thứ Hai, 20 tháng 1, 2014

DỰ THẢO ĐƠN KHỞI KIỆN THU UYÊN




Trong xã hội hiện đại truyền thông là Quyền lực thứ 4, Truyền hình Quốc gia lại là nơi có sức mạnh lớn nhất. Vì thế 2 chương trình sai trái, vu cáo, kết án cô Vũ Thị Hòa và những thành viên trong Đoàn Tâm Đức Yên Bái đã gây ra tác hại vô cùng to lớn cho cô Hòa và những thành viên trong đoàn. Với cô là người xuất gia, làm tâm đức, cô nhìn thấy trước sự quả báo dành cho những kẻ ác, cô không kiện, nhưng những thành viên khác, thân nhân của cô và của họ thì lại chịu tác động ghê gớm. Còn những người dân ở quê từng nhờ cô giờ đây do VTV “dắt mũi” họ cũng thấy mình “bị lừa”! Dù rằng họ không mất gì mà chỉ tìm được hài cốt thân nhân mà thôi. Thế mới biết Thu Uyên đã gây ra tội ác như thế nào!
Bao người sốt ruột nhưng vì trình độ những người khởi kiện VTV và Thu Uyên hạn chế. Với tôi thì Thu Uyên và VTV ra tòa rồi, còn họ thì mới làm xong “Dự thảo Đơn kiện Thu Uyên và VTV” mà theo tinh thần dân chủ, họ nhờ tôi góp ý và đăng lên cho bao thân nhân của LS chịu ơn cô Hòa góp ý, như ngày nào toàn dân góp ý cho Dự thảo Hiến Pháp vậy. Để Đơn kiện chính thức của họ hoàn chỉnh hơn. Rồi còn phải gặp luật sư chỉnh sửa cho đúng theo quy định của pháp luật về đơn kiện.
Sau đây là Dự thảo đó, rất mong những ai và các cơ quan có trọng trách cả ở Trung Ương và Địa phương cô Hòa ở, đã bị VTV “dắt mũi”, hãy xem cho biết để các vị hành động cho đúng. Nếu không chính các vị cũng phạm pháp và sẽ bị kiện. Không phải cứ làm to, là cơ quan to thì không bị kiện. Cù Huy Hà Vũ từng kiện cả Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, tôi từng viết bài “bảo vệ” Thủ tướng vì Vũ là người phạm pháp. Còn lần này thì tôi sẽ “chiến đấu” bảo vệ đoàn Tâm Đức Yên Bái, vì họ kiện là có lý. Bản Hiến pháp mới thông qua cho người dân có  quyền như thế.