Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

THƯ NGƯỜI DÂN TỐ CÁO THU UYÊN GỞI "SẾP" CỦA CÔ LÀ ÔNG TRẦN BÌNH MINH



Gởi ông Trần Bình Minh, TGĐ Đài truyền hình VN.
Tôi là Nhà văn Đông La (do Nhà thơ lớn Chế Lan Viên giới thiệu, “bắt” tôi làm nhà văn). Phải giới thiệu vậy vì “Lập què” (Nguyễn Quang Lập) từng viết một bài cho ông siêu khinh người: “Tôi nhớ khi tôi xưng danh ông đã nhìn tôi như nhìn một cục cứt” (Xin lỗi độc giả, phải tôn trọng văn bản). Tôi đang sống tại TPHCM, nhưng cùng quê Thanh Miện Hải Dương với ông và ông tân Phó Thủ tướng Đam đấy. Tôi không viết chữ “kính” trước chữ “gởi” vì chương trình của VTV có nhiều cỏ dại, nấm độc quá, nghĩa là trình độ ông kém nên không thể kính trọng được. Tôi không ghi ông là Ủy viên Trung Ương Đảng vì sợ những người hiểu biết sẽ cười ông. Cụ thể như tôi đã viết, ông đã cho chiếu bộ phim về Trần Thủ Độ, dù có là sự thật 100% đi chăng nữa, nó vẫn làm đau lòng con cháu nhà Lý, một triều đại anh hùng, từng đánh ngoại xâm vượt qua cả biên giới, khiến tướng giữ thành tự sát cùng cả nhà; đồng thời nó cũng làm ngượng mặt con cháu Nhà Trần. Nhà Trần 3 lần thắng quân Nguyên oanh liệt thế sao không làm phim mà lại đi làm cái khúc “cướp” ngôi?!
Thứ nữa cái đề từ bộ phim: “Lịch sử tùy thuộc những góc nhìn” như tôi viết ở bài trước là duy tâm chủ quan, phản Triết học Mác. Điều này mang tính học thuật có thể quá sức hiểu của ông nên có thể phần nào thông cảm, nhưng chuyện VTV của ông luôn trương chình ình cái mặt ông Dương Trung Quốc, người từng chất vấn xỏ xiên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trước nghị trường mà VTV của ông phát hình trên toàn thế giới: “Thủ tướng nghĩ gì về ý kiến cho rằng mình đã nặng trách nhiệm với Đảng mà nhẹ trách nhiệm với dân?”. Hỏi vậy có nghĩa là tay Dương Trung Quốc này cho Đảng với dân là ngược nhau! Với cuốn “Bên thắng cuộc” của Huy Đức, một cuốn lộn ngược lịch sử, cho Miền Nam giải phóng Miền Bắc, cho những tướng VNCH đường cùng tự sát là “tuẫn tiết”, tức chết vì nghĩa lớn, tức cho VNCH là chính nghĩa, vậy mà mang danh nhà sử học, Dương Trung Quốc nói: “tôi cũng đánh giá là cao”; rồi: “Tôi rất là tin cậy anh Huy Đức” (theo BBC), v.v… Chính vậy “nghị” Phước bảo ông ta là “đại ngu” không sai đâu! VTV cũng thỉnh thoảng trương hình Phạm Xuân Nguyên, Chủ tịch Hội Nhà Văn Hà Nội, một tay nhận huy hiệu 30 năm tuổi Đảng, một tay ký kiến nghị đòi tước quyền Đảng, v.v…
Vì thế tôi mới viết không ghi ông là Ủy viên Trung ương Đảng, sợ người hiểu biết sẽ cười ông. Vì nếu ông nhớ mình là Đảng viên thì sẽ không cho đài của mình truyền phát những điều chống Đảng như thế.
Gần đây nhất, dư luận lại dậy sóng khi ông trao giải Đặc biệt cho cô Thu Uyên vì có tài vu cáo đại ân nhân của các gia đình liệt sĩ là hai nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng và Vũ Thị Hòa. Hai chứng nhân lại mới gởi và nhờ tôi đăng hai đơn thư phản đối Thu Uyên của họ sau đây: