Thứ Tư, 19 tháng 3, 2014

CÔ VŨ THỊ HÒA CẢNH BÁO: KHÔNG NÊN NGHI OAN CHO NGƯỜI PHI CÔNG



Sáng nay tôi đọc lá thư đầy xúc động, cô Nur Nadia Abd Rahim gửi cho bố mình, cơ trưởng chuyến bay bị khống chế, Abd Rahim Harun. Cô đã thể hiện lòng tự hào khi nói về bố mình và có lời nhắn giới truyền thông cả thế giới:

“ Trước khi các bạn đưa ra bất cứ lời phán xét hay chỉ trỏ nào, hay thậm chí là tung ra những giả thuyết và đồn đoán, xin hãy nhớ rằng các bạn sẽ không chỉ làm tổn thương gia đình của các thành viên phi hành đoàn, mà các bạn còn làm tổn thương cảm xúc của cả đại gia đình Malaysia Airlines”.

Kỳ lạ thay, sau đó nữ thánh Vũ Thị Hòa gọi điện cho tôi, cô nói:    
“Anh phải viết ra cho mọi người biết, người phi công đang bị nghi oan, ông ấy là người tốt, ông ấy đã bị khống chế, bị ép hạ cánh chứ không phải là tội phạm”.

Thế giới tưởng đã văn minh, luật pháp cũng nói người ta chỉ bị tội khi tòa tuyên án, vậy mà người ta vẫn bầy đàn suy diễn, kết án người khác, y như đã bầy đàn kết án cô Vũ Thị Hòa ngày nào.

Cô Hòa cũng cho biết chiếc máy bay bị bắt cóc để thực hiện một âm mưu khủng bố.

Thật e ngại! Không ai có lương tri ủng hộ hành động này cả nhưng các cường quốc cũng cần xem lại chính sách ngoại giao của mình. Những hành động cực đoan không phải tự dưng mà có.

Chính vì vậy, nếu cả loài người hiểu có thế giới vô hình, có luật nhân quả, có quả báo, người ra sẽ bớt hành động sai trái và điên rồ!

19-3-2014

ĐÔNG LA