Thứ Ba, 18 tháng 3, 2014

THÊM NHỮNG CHỨNG CỚ CHỨNG TỎ THU UYÊN PHẠM TỘI VU CÁO



Ông Cấn Văn Hành (Thôn 2, xã Minh Hưng, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước), mà ngày 22 tháng  01 năm 2014, từng gởi “ĐƠN TỐ CÁO KHẨN CẤP” tố cáo “Hành vi vu cáo công khai của bà Thu Uyên trên chương trình truyền hình” đến CÔNG AN QUẬN 3  THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH. Ngày 16 tháng 03 năm 2014, ông lại viết GIẤY ĐỀ NGHỊ CÓ Ý KIẾN NHẬN XÉT, nhờ các gia đình thân nhân liệt sĩ, các thành viên trong đoàn tìm kiếm hài cốt liệt sĩ, các cựu chiến binh, người quen thân, cho ý kiến về tư cách của ông cũng như những việc làm phạm pháp của nhóm người đã tạo chứng cớ giả giúp cô Thu Uyên tố cáo cô Vũ Thị Hòa và ông trên VTV1.

Nội dung chính Đơn tố cáo ông viết ngày 22 tháng  01 năm 2014 liên quan đến việc năm 2011 ông nhờ cô Vũ Thị Hòa tìm hài cốt anh trai ông là liệt sĩ Cấn Văn Học. Việc tìm kiếm đã được Huyện đội Xuyên Mộc giám sát và kết hợp thực hiện đã thành công theo sự chỉ dẫn của cô Hòa, Huyện Bù Đăng cũng đã làm lễ truy điệu LS Cấn Văn Học long trọng rồi an táng tại Nghĩa trang LS Huyện Bù Đăng. Nhưng trên chương trình “Trở về từ ký ức” số 25 phát trên VTV1 ngày 12-1-2014, cô Thu Uyên đã đưa ra cái bi đông do ông Nguyễn Đức Sở cung cấp và cho rằng cô Vũ Thị Hòa và ông Hành đã tạo dựng di vật giả để lừa đảo. Thu Uyên cũng nói ông Hành đã tự khắc tên anh trai mình vào chiếc bi đông đó.

Ông Cấn Văn Hành đã tố cáo hành động của cô Thu Uyên ở trên là vu cáo vì đã dùng chứng cớ giả để vu khống ông và cô Vũ Thị Hòa. Vì trong thực tế, khi tìm được hài cốt LS Cấn Văn Học, cô Hòa không thấy có cái bi đông nào cả. Mà mà thực tế cái bi đông chính là do người dân nhặt được trên mặt đất gần mộ của LS Cấn Văn Học, có thông tin về liệt sĩ Học, nên đã đưa cho ông Hành. Ông Hành đã mang về nhà làm kỷ niệm và rồi nó đã biến mất khỏi nhà ông bởi đám người xấu đã móc nối với bà Lệ, người làm tại nhà ông. Rồi họ đã giấu biến cái bi đông thật ấy đi rồi làm chiếc bi đông giả đưa cho Thu Uyên.

Dưới đây là những ý kiến dưới GIẤY ĐỀ NGHỊ CÓ Ý KIẾN NHẬN XÉT mà ông Hành mới viết đã chứng tỏ tư cách ông Hành và chứng cớ ông Nguyễn Đức Sở làm chứng cớ giả đưa cho cô Thu Uyên vu cáo:



Ông NGUYỄN DUY NGHỆ, sinh năm 1948, là con liệt sĩ chống Pháp, cựu chiến binh, là Đảng viên (44 năm tuổi Đảng), Chủ tịch hội Người cao tuổi xã Phú Sơn, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước, viết:

“Qua tin tức trên báo, đài truyền hình tôi thấy: Đây là một việc làm mờ ám, vi phạm pháp luật của một nhóm người không tốt, vu khống ông Hành mục đích trả thù”.

Vì thực tế ông và ông Hành đã đấu tranh việc ông Trần Ngọc Qúy được hưởng chế độ thương binh do ông Vũ Đình Luật làm đường dây hối lộ. Ông Vũ Đình Luật và ông Nguyễn Đức Sở lại có hành vi không tốt trong việc quy tập hài cốt liệt sĩ do ông Hành làm trưởng đoàn. Ông Hành đã loại ông Luật và ông Sở nên họ đã cấu kết với những kẻ xấu vu khống ông Hành.

Ông TỪ CHU, CCB thương binh xã Đak Ru, huyện ĐakR’lấp, tỉnh Đak Nông, là nhân viên trong đoàn tìm  kiếm quy tập hài cốt liệt sĩ Bù Đăng mà ông Cấn Văn Hành làm trưởng đoàn. Ông cho biết, ông Vũ Đình Luật, bà Trần Thị Lệ cùng nhà báo đến gặp ông yêu cầu xác nhận ông Hành là lừa đảo. Nhưng ông không xác nhận vì ông Hành không lừa đảo ai. Ông viết:

“Theo tin tức đài truyền hình, báo chí tôi thấy nhiều hành vi vu khống, nhất là tạo dựng được ra cái bình tông giả, gây nên chuyện đập phá mộ liệt sĩ Cấn Văn Học”.

Đặc biệt, ông NGUYỄN TIẾP THẮNG, ngụ tại thôn Sơn Lang, là người biết rõ chuyện ông Nguyễn Đức Sở làm cái bi đông giả đưa cho cô Thu Uyên vu cáo cô Hòa và ông Hành. Ông viết:

“Tôi biết rất rõ về việc ông Sở… làm việc tìm kiếm hài cốt liệt sĩ ăn ở… tại nhà ông Phạm Quang Chung thôn Sơn Qúy  khoảng từ tháng 4 đến tháng 7 năm 2012. Thực tế tôi nghe mắt thấy ông nói, phải làm cho ông Hành đi tù và tôi nghe ông Chung nói chiếc bình tong là do ông Sở khắc vào để vu khống ông Hành”.

Như vậy, trên đây chính là những nhân chứng chứng tỏ Thu Uyên đã cố tình tạo dựng nhân chứng, vật chứng giả. Đặc biệt Nguyễn Đức Sở là người tàng trữ vũ khí trái phép, đã bị giam 9 tháng, hiện đã trốn khỏi nơi cư ngụ do có một miếng đất mà bán cho mấy người. Từ những nhân chứng, vật chứng như vậy mà Thu Uyên đã sử dụng cơ quan truyền thông lớn nhất quốc gia là VTV vu cáo không chỉ người vô tội là ông Cấn Văn Hành mà còn vu cáo cả cô Vũ Thị Hòa, người được bao gia đình thân nhân liệt sĩ coi là đại ân nhân. Rất mong các cơ quan chức năng đã nhận đơn tố cáo Thu Uyên khẩn trương điều tra để giữ nghiêm kỷ cương phép nước. Một đất nước vừa thông qua bản Hiến pháp lịch sử tôn trọng và bảo vệ nhân quyền, một đất nước mới được bầu vào Hội đồng Nhân quyền LHQ với số phiếu cao nhất.

Sau đây là ảnh chụp bản viết tay của ông Hành và những người cho ý kiến: