Thứ Hai, 24 tháng 11, 2014

VTV LẠI TỰ BÔI BẨN MẶT MÌNH




VTV LẠI TỰ BÔI BẨN MẶT MÌNH


Bắt đầu từ một tin mật báo của một anh chàng là Công Phượng và anh ta phải khai gian tuổi mới được vào “lò” đào tạo của Hoàng Anh Gia Lai. Với mọi người yêu thể thao có ai không vui mừng trước đội tuyển U19 VN chững chạc, trước sự lóe sáng của Công Phượng và các đồng đội, đá thắng cả đội Úc và ngang ngửa với đội TQ, sao lại có việc đưa tin trên? Như vậy chắc phải có một đối thủ coi thành công của Hoàng Anh Gia Lai là thất bại của chính mình nên mới giật dây việc tố cáo trên.
Cũng như lúc đầu tôi không hiểu sao con Thu Uyên nó lại chống ngoại cảm điên cuồng đến vậy. Vẫn nghĩ là nó thực tâm chống sự lừa đảo, trục lợi trên xương máu các anh hùng liệt sĩ, nó sai chỉ vì dốt thôi. Với khoa học về thế giới hữu hình nó còn ngu như lợn thì với thế giới vô hình nó ngu như bò cũng là điều bình thường. Nhưng rồi qua việc nó cố công chứng tỏ sự thật là theo ý nó muốn chứ không phải sự thật như vốn có, rồi cả bầy đàn chó săn sủa theo ý nó như con Lê Hương Lan Google TL, thằng Củ Hành, thằng Huân “chó điên”, v.v… thì tôi đã ngờ ngợ về một động cơ mờ ám phía sau. Rồi tin tức về Công ty Sài Gòn buổi sáng, một công ty được lập ra liên kết với VTV làm chương trình để ăn tiền tài trợ, tiền quảng cáo, đã huỵch toẹt ra cái điều gia đình Thu Uyên chiếm tới 70% cổ phần thì mọi chuyện đã rõ như ban ngày và đúng là “cháy nhà ra mặt chuột”!
Quay lại vụ Công Phượng, rõ ràng mục tiêu ban đầu là chuyện bôi bẩn thành quả của ông Đoàn Nguyên Đức, chủ Hoàng Anh Gia Lai. Nhưng khi giấy tờ gốc về nhân thân của Công Phượng chứng tỏ không có sự gian dối thì vụ việc bị đẩy sang hướng khác và chính Công Phượng và gia đình cháu lại là nạn nhân. Và để chứng tỏ mình đúng, nhân danh đấu tranh cho sự trung thực của một nền thể thao, ê kíp làm chương trình Chuyển động 24h đã thể hiện sự bất nhân của mình.
Bản gốc giấy khai sinh, học bạ và nhiều chứng cớ khác, đặc biệt là Công Phượng có người anh sinh năm 1993 đã chết, chứng tỏ Công Phượng đúng là sinh năm 1995. Như vậy hoàn toàn không có sự gian dối. Nhưng để chứng tỏ mình đúng, ekip của VTV đã gộp chung chuyện sai sót trong việc làm giấy tờ với hành động gian dối trên. Đây là một sự bất nhân vì chuyện sai sót giấy tờ như gia đình Công Phượng ở nước ta thì vô vàn, vì có thời đất nước ta khó khăn quá, người ta lo kiếm ăn là chính nên không quan tâm nhiều chuyện. Như việc để cả những nghĩa trang chôn liệt sĩ dần mất dấu như chương trình Thu Uyên đã chỉ ra chẳng hạn. Bản chất sự sai sót về giấy tờ hoàn toàn khác với sự gian dối về tuổi để có thành tích. Hồi ấy gia đình Công Phượng và các cán bộ địa phương hoàn toàn không thể biết trước hôm nay Công Phượng đá bóng để mà cố tình sai sót. Vậy mà cả một đài truyền hình quốc gia liên tiếp làm chương trình với thái độ công kích một tài năng bóng đá mới chớm nở, khiến chú bé phải kêu lên: “Các người định giết bố mẹ tôi à?”!
 
  Việc dàn dựng cho Nguyễn Quang Vinh “phê phán” chương trình Chuyển động 24h cũng chứng tỏ là một sự bất nhân. Bất nhân ở chỗ họ biết trước việc làm đó là sai nhưng vẫn cứ làm để rồi cãi qua cãi lại gây chú ý để câu khách. Vậy vì mục đích câu khách họ bất chấp hậu quả xảy ra cho người khác.
Có nét tương đồng giữa Trở về từ ký ức của Thu Uyên và Chuyển động 24h của Lê Bình. Thu Uyên nhân danh đền ơn đáp nghĩa, chống lừa đảo, chống trục lợi trên xương máu các liệt sĩ; Lê Bình nhân danh sự trung thực trong thể thao. Về dư luận? Thu Uyên thì nổi danh là một “người đàn bà công cộng”. Cách đây mấy hôm tôi được mời đi ăn tiệm, như một lần ông Nhà văn Bác sĩ đến chơi nhà tự dưng bảo: “Con Thu Uyên nó từng bị đuổi khỏi VTV vì ngủ với tay Hồ Anh Dũng đấy” thì lần này vị tướng cùng dự tiệc nói với tôi: “Dư luận về chuyện giai gái mà Đông La viết về cô Thu Uyên là đúng đấy. Có tay Thượng tá công an nói với tôi nó còn ngủ cả với một ông phó thủ tướng nữa cơ”. Còn Lê Bình thì nổi danh với câu chửi được phát trên sóng truyền hình trực tiếp: “Cái bọn điên này”. Nhưng phải công bằng với Lê Bình, là người thì ai mà không có lúc cáu tiết. Về hình thức thì tôi thích Lê Bình hơn, đơn giản là vì mắt Lê Bình không có ám khí như mắt Thu Uyên, nhưng Lê Bình nên mập thêm vài ký, đừng xương xẩu quá như mấy cô người mẫu ép xác. 
 
Có điều lạ, thằng Củ hành, như một con chó săn rất tích cực cho Thu Uyên trong vụ cắn các nhà ngoại cảm và cô Vũ Thị Hòa, thì lần này Củ hành cũng cắn chương trình của Lê Bình rất dữ. Không biết có phải tại “con gà” Thu Uyên đã “tức tiếng gáy” của Lê Bình chăng? Hay tại Lê Bình đã hợp tác với một ông nhà văn từng kêu Thu Uyên ăn chặn tiền khi làm việc cùng?
Với vụ Công Phượng, Lê Bình rõ ràng là không hay rồi nên xin lỗi và rút kinh nghiệm. Nhưng lỗi so với Thu Uyên thì chưa là gì, vì con này do tham ác đã vu oan giá họa, gắp lửa bỏ tay người, không chỉ là người vô tội mà là những người có đại công, đại ân nhân của bao gia đình liệt sĩ và chính các liệt sĩ.
24-11-2014
ĐÔNG LA