Thứ Tư, 7 tháng 1, 2015

GẶP VÀ ĐƯA THƯ, HỒ SƠ CHO ĐBQH TẠI ĐĐBQH TPHCM


(Tại phòng chờ trong khuôn viên trụ sở  ĐDBQHTPHCM)
Như vậy sau mấy lần đi hỏi và hẹn tôi đã gặp được bà Đại biểu quốc hội Đinh Thị BẠCH MAI, thuộc Đoàn ĐBQH TPHCM.
Tôi đã gởi thư và các tài liệu liên quan đến việc cô Vũ Thị Hòa kiện Cục Chính trị QK7 và Trần Bình Minh và Thu Uyên thuộc Đài Truyền hình VN. Tôi không nhắc đến đơn khiếu nại của tôi về chuyện vào Hội Nhà Văn VN vì nghĩ Quốc hội nước ta còn là QH của cơm áo gạo tiền chưa văn minh tới cấp độ thảo luận về chính trị tư tưởng và văn chương nghệ thuật.
Tôi đưa chuyện đơn kiện của cô Vũ Thị Hòa đến Đoàn ĐBQH TPHCM cũng là để mọi người thấy tôi giúp cô Hòa kiện cáo là tuân theo pháp luật nghiêm chỉnh chứ không phải là chuyện cãi lộn, bè cánh bênh nhau.
7-1-2015
ĐÔNG LA

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
ĐỘC LẬP - TỰ DO - HẠNH PHÚC
-- 0 --

KIẾN NGHỊ GỞI ĐOÀN ĐẠI BIỂU 
QUỐC HỘI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Kính gởi:     ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI
                     THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
          Tôi tên là Nguyễn Văn Hùng, bút danh Đông La, sinh sống tại TP HCM, là nhà văn thuộc Hội Nhà Văn TPHCM.
Sau khi tìm hiểu LUẬT TỔ CHỨC QUỐC HỘI, tôi được biết Đại biểu Quốc hội là người không chỉ đại diện cho nhân dân ở đơn vị bầu cử ra mình mà còn đại diện cho nhân dân cả nước; Đại biểu Quốc hội phải liên hệ chặt chẽ với cử tri, phản ánh trung thực kiến nghị của cử tri với Quốc hội và cơ quan nhà nước hữu quan. Khi nhận được khiếu nại, tố cáo của công dân, đại biểu Quốc hội có trách nhiệm kịp thời chuyển đến người có thẩm quyền giải quyết và đôn đốc và theo dõi việc giải quyết. Khi phát hiện có hành vi vi phạm pháp luật, gây thiệt hại đến lợi ích của công dân, đại biểu Quốc hội có quyền yêu cầu cá nhân, cơ quan, hữu quan thi hành những biện pháp cần thiết để kịp thời chấm dứt hành vi trái pháp luật đó.
Vì vậy tôi làm kiến nghị này gởi đến ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH trình bấy hai đơn tố cáo sau:
Tôi xin bầy cụ thể như sau:
Tôi vốn là một cán bộ nghiên cứu khoa học tự nhiên, từng đoạt giải A sáng tạo KHKT TPHCM năm 1993; đồng thời tôi cũng là một nhà văn, đặc biệt tôi viết nhiều phê bình lý luận liên quan nhiều đến chính trị, tư tưởng, triết học và khoa học, từng được Tạp chí VNQĐ trao tặng thưởng năm 1997 và năm ngoái, 2013, tôi được Liên Hiệp các Hội VHNT VN trao giải thưởng cho tác phẩm Bóng tối của ánh sáng. Tôi rất quan tâm đến hiện tượng ngoại cảm vì nó liên quan đến vấn đề nhận thức cuộc sống của con người. Chính các hiện tượng ngoại cảm ở Việt nam đã chỉ ra giới hạn nhận thức của khoa học cũng như của tri thức của con người nói chung. Cũng chính vì vậy mà việc thật giả, tin hay không tin trong lĩnh vực ngoại cảm còn nhiều vấn đề. Với riêng cô Vũ Thị Hòa tôi đã tìm hiểu, gặp gỡ, chứng kiến, thấy cô đúng là có những khả năng siêu phàm, trong đó có việc tìm mộ thất lạc.
Cô là người thường trú tại tổ 14, phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái, khả năng của cô đã xuất hiện trong mấy năm vừa qua. Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Tiềm năng Con người đã theo dõi, giám sát, xác nhận đúng nên đã công nhận cô là cán bộ thuộc viện. Cô đã giúp đỡ rất nhiều gia đình và các cơ quan tìm được hài cốt liệt sĩ thất lạc. Cô luôn giúp với tấm lòng thiện nguyện, không lấy tiền công. Những người tổ chức việc tìm kiếm đã chứng kiến đều xác nhận cô tìm đúng và đều coi cô là đại ân nhân.
Vậy mà Cục Chính trị QK7 đã đánh công văn cho cô là lừa đảo; rồi VTV1 đã liên tiếp phát các Chương trình Trở về từ ký ức của cô Thu Uyên, kết án cô Vũ Thị Hòa là lừa đảo, trục lợi trên xương máu các liệt sĩ. Trong khi đó lại có thông tin trên báo cho rằng chính cô Thu Uyên mới là người trục lợi như thế vì gia đình cô ta đã có công ty riêng kết hợp với VTV, lợi dụng việc làm những chương trình liên quan  đến sự nghiệp đền ơn đáp nghĩa để ăn tiền tài trợ. Đó cũng chính là mục đích để cô Thu Uyên công kích lĩnh vực ngoại cảm nói chung và vu khống cô Vũ Thị Hòa nói riêng.
Vì vậy, cô Vũ Thị Hòa đã làm đơn tố cáo sự vu khống của Cục Chính trị QK7 và VTV. (Có văn bản kèm theo).
Nước ta vừa thông qua Hiến pháp mới đề cao nhân quyền, các nhà lãnh đạo thường xuyên kêu gọi người dân thực hiện quyền làm chủ trong một nhà nước pháp quyền. Theo Luật Tổ chức QH, đại biểu Quốc hội là đại diện của dân, giúp đỡ người dân thực hiện quyền dân chủ ấy. Vì vậy, tôi viết bản kiến nghị này, gởi kèm theo văn bản các đơn khiếu nại và đơn tố cáo, rất mong Đoàn ĐBQH TPHCM xem xét và giúp đỡ trong tinh thần thượng tôn pháp luật. Tôi xin cam đoan những điều tôi viết là đúng sự thật, nếu sai xin chịu trách nhiệm trước pháp luật.
                                                        
                                                    TPHCM ngày 4-1-2015
                                                          NGƯỜI VIẾT
                                                             (Đã ký)
                                                           ĐÔNG LA
                                                  NGUYỄN VĂN HÙNG