Thứ Hai, 29 tháng 12, 2014

DỰ THẢO KIẾN NGHỊ GỞI ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

BÀI ĐANG “HOT”:

*ĐƠN KHIẾU NẠI (Về việc xét đơn xin vào Hội Nhà Văn Việt Nam)

*ỤP MŨ “TRẦN DẦN – THƠ” HAY ỤP MŨ BÍCH CHÂU?

*CHUYỆN ĐÔNG LA BỊ LOẠI KHI LÀM ĐƠN XIN VÀO HỘI NHÀ VĂN VIỆT NAM

*VỤ NGUYỄN QUANG LẬP – QUÂN PHÁP BẤT VỊ THÂN!

Tôi vốn không phải là người vô cảm trước sự bất công và nỗi oan khiên của người khác. Như trường hợp một ông PGS Triết học viết phê bình sách giáo khoa bị Bộ giáo dục đề nghị Trường đại học nơi ông dậy kỷ luật. Tôi không chuyên học triết nhưng vẫn có khả năng giúp ông PGS cãi thắng, buộc trường phải hủy kỷ luật ông. Hoặc như trường hợp cô Vũ Thị Hòa ở Yên Bái, ông Cấn Văn Hành ở Bình Phước, từ chỗ hoàn toàn không quen, tôi cũng đã giúp họ chống lại việc Thu Uyên vu khống họ. Vì vậy khi sự bất công xảy ra với chính tôi tất nhiên tôi không thể im lặng chịu trận. Tôi sẽ đấu tranh không phải vì hiếu thắng mà vì công lý và cao xa hơn vì sự ổn định của đất nước. Vũ khí đấu tranh của tôi chính là luật pháp và tri thức. Nước ta vừa thông qua Hiến pháp mới đề cao nhân quyền, các nhà lãnh đạo cũng thường xuyên kêu gọi người dân thực hiện quyền dân chủ trong một nhà nước pháp quyền. Theo Luật Tổ chức QH, đại biểu Quốc hội là đại diện của dân, giúp đỡ người dân thực hiện quyền dân chủ ấy. Vì vậy, sau khi tìm hiểu, tôi đã viết Kiến nghị gởi Đoàn ĐBQH TPHCM và xin gặp một vị ĐBQH phù hợp để trình bầy chuyện tôi làm đơn khiếu nại BCH HNV VN và đơn tố cáo của cô Vũ Thị Hòa tố cáo Cục Chính trị QK7 và Trần Bình Minh, Thu Uyên của VTV. Nếu pháp luật nghiêm minh thì chắc chắn tôi sẽ thắng. Tiếc là việc thực thi pháp luật của ta còn nhiều chuyện chưa tốt, như có lần ông Huỳnh Phong Tranh nói trên tivi là có vụ kiện kéo dài đến 40 năm chưa xong! Còn dư luận, tôi là người có khả năng định hướng cho cả dư luận thì đâu cần quan tâm đến dư luận của bọn xấu, chúng viết bậy về tôi thì tự chúng đọc với nhau, tôi không đọc. Tôi chỉ sợ chính tôi sai thôi, vì nếu sai, bị người ta kiện là mệt!
29-12-2014
ĐÔNG LA

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
ĐỘC LẬP - TỰ DO - HẠNH PHÚC
-- 0 --
DỰ THẢO
KIẾN NGHỊ GỞI ĐOÀN ĐẠI BIỂU 
QUỐC HỘI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Kính gởi   ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI
                     THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
          Tôi tên là Nguyễn Văn Hùng, bút danh Đông La, sinh sống tại TP HCM, là nhà văn thuộc Hội Nhà Văn TPHCM.
Sau khi tìm hiểu LUẬT TỔ CHỨC QUỐC HỘI, tôi được biết Đại biểu Quốc hội là người không chỉ đại diện cho nhân dân ở đơn vị bầu cử ra mình mà còn đại diện cho nhân dân cả nước; Đại biểu Quốc hội phải liên hệ chặt chẽ với cử tri, phản ánh trung thực kiến nghị của cử tri với Quốc hội và cơ quan nhà nước hữu quan. Khi nhận được khiếu nại, tố cáo của công dân, đại biểu Quốc hội có trách nhiệm kịp thời chuyển đến người có thẩm quyền giải quyết và đôn đốc và theo dõi việc giải quyết. Khi phát hiện có hành vi vi phạm pháp luật, gây thiệt hại đến lợi ích của công dân, đại biểu Quốc hội có quyền yêu cầu cá nhân, cơ quan, hữu quan thi hành những biện pháp cần thiết để kịp thời chấm dứt hành vi trái pháp luật đó.
Vì vậy tôi làm kiến nghị này gởi đến ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH trình bấy những đơn khiếu nại, tố cáo sau đây:
1- ĐƠN KHIẾU NẠI về việc xét đơn xin vào Hội Nhà Văn Việt Nam của tôi.
2- ĐƠN TỐ CÁO của cô VŨ THỊ HÒA tố cáo ÔNG TRẦN BÌNH MINH, TGĐ VTV, ÔNG LÂM VĂN TƯ và BÀ THU UYÊN thuộc VTV.
3- ĐƠN TỐ CÁO của cô VŨ THỊ HÒA tố cáo THANH TRA QUỐC PHÒNG VÀ CỤC CHÍNH TRỊ THUỘC QK7.
Tôi xin bầy cụ thể như sau:
1- ĐƠN KHIẾU NẠI về việc xét đơn xin vào Hội Nhà Văn Việt Nam.
Tôi làm đơn khiếu nại việc việc Ban Chấp hành Hội Nhà Văn Việt Nam vừa qua đã quá bán bỏ phiếu phủ quyết đơn xin vào Hội Nhà Văn Việt Nam của tôi. Ban Chấp hành Hội Nhà Văn Việt Nam đã không căn cứ vào tài, đức, thành quả văn chương của tôi, chỉ dựa vào thành kiến sai trái, cảm tính chủ quan, cảm tình cá nhân, đã vi phạm Nguyên lý Tập trung Dân chủ, đưa ra kết quả sai trái, không công minh và công tâm! Tôi đã làm đơn gởi đến cấp trên trực tiếp của Hội Nhà Văn VN là LIÊN HIỆP CÁC HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT VIỆT NAM và các vị có trọng trách trong cơ quan Đảng và Chính phủ liên quan đến lĩnh vực Chính trị Tư tưởng và Văn học Nghệ thuật, đề nghị xem xét và thay đổi kết quả việc bỏ phiếu sai trái trên. Cần ngăn chặn khuynh hướng kết bè kéo cánh, vì danh lợi cá nhân, lợi dụng dân chủ lái các cuộc bầu bán đến những kết quả lộn ngược. (Có văn bản ĐƠN KHIẾU NẠI kèm theo).
2-ĐƠN TỐ CÁO của cô VŨ THỊ HÒA.
Cô Vũ Thị Hòa là người thường trú tại tổ 14, phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái; là cán bộ thuộc Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Tiềm năng Con người. Mấy năm vừa qua, cô Vũ Thị Hòa thấy mình có những khả năng đặc biệt, Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Tiềm năng Con người đã theo dõi, giám sát, xác nhận đúng nên đã công nhận cô là cán bộ thuộc viện. Cô đã giúp đỡ rất nhiều gia đình và các cơ quan tìm được hài cốt liệt sĩ thất lạc. Cô luôn giúp với tấm lòng thiện nguyện, không lấy tiền công. Những người tổ chức việc tìm kiếm đã chứng kiến đều xác nhận cô tìm đúng và công nhận cô đúng là có khả năng siêu phàm, đều coi cô là đại ân nhân.
Vậy mà Cục Chính trị QK7 đã đánh công văn cho cô là lừa đảo; rồi VTV1 đã liên tiếp phát các Chương trình Trở về từ ký ức của cô Thu Uyên, kết án cô Vũ Thị Hòa là lừa đảo, trục lợi trên xương máu các liệt sĩ.
Vì vậy, cô Vũ Thị Hòa đã làm đơn tố cáo sự vu khống của Cục Chính trị QK7 và VTV. (Có văn bản kèm theo).
Nước ta vừa thông qua Hiến pháp mới đề cao nhân quyền, các nhà lãnh đạo thường xuyên kêu gọi người dân thực hiện quyền làm chủ trong một nhà nước pháp quyền. Theo Luật Tổ chức QH, đại biểu Quốc hội là đại diện của dân, giúp đỡ người dân thực hiện quyền dân chủ ấy. Vì vậy, tôi viết bản kiến nghị này, gởi kèm theo văn bản các đơn khiếu nại và đơn tố cáo, rất mong Đoàn ĐBQH TPHCM xem xét và giúp đỡ trong tinh thần thượng tôn pháp luật. Tôi xin cam đoan những điều tôi viết là đúng sự thật, nếu sai xin chịu trách nhiệm trước pháp luật.
                                                        
                                                          TPHCM ngày …
                                                          NGƯỜI VIẾT
                                                           ĐÔNG LA
                                                  NGUYỄN VĂN HÙNG