Chủ Nhật, 16 tháng 7, 2017

HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ NƯỚC MỸ (I) Tham quan đài quan sát Griffith ở Hollywood Hill, Los Angles

ĐÔNG LA

HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ NƯỚC MỸ (I)

Tham quan đài quan sát Griffith

ở Hollywood Hill, Los Angles

 

Đến Mỹ được vài ngày, anh chị Tư, người con của bà chị hai cha vợ tôi, từ Florida sang Cali vừa dự lễ tốt nghiệp của con vừa thăm vợ chồng tôi, ăn ở không cũng chán, ông anh nói với vợ tôi:
-Hôm nay vợ chồng anh sẽ đưa vợ chồng em tham quan danh lam thắng cành của thành phố. Thằng con em nó tâm lý thật, nó bảo ba nó là dân nghiên cứu, cậu mợ dẫn ba mẹ cháu đên chỗ đài thiên văn ấy.
Chúng tôi leo lên chiếc xe anh chị thuê khi đến sân bay Los Angeles bắt đầu hành trình khám phá nước Mỹ.
Đó chính là Đài quan sát Griffith cách trung tâm thành phố khoảng 13km về phía bắc:

 Bảng hiệu Hollywood ở phía phải đoạn đường dẫn tới đài:
Ở trên đồi cao có thể nhìn toàn cảnh thành phố rất đẹp, là điểm du lịch hấp dẫn du khách mỗi khi tới thăm Los Angles:

 Với ba mái vòm được phủ lớp đồng, tòa nhà dành cho khoa học này đã là một địa danh nổi tiếng của LA từ năm 1935:

Những người xem phim có thể nhận ra đài quan sát này trong rất nhiều bộ phim khoa học viễn tưởng như phim Kẻ hủy diệt và bộ phim Nổi loạn vô cớ năm 1955 của James Dean. các phi hành gia Apollo đã từng tìm hiểu về ngành thiên văn hàng hải trong đài quan sát này. Đài có các sảnh triển lãm các hiện vật liên quan đến không gian, có cung thiên văn gồm 300 chỗ ngồi bên dưới mái vòm trung tâm và nhà hát Leonard Nimoy Event Horizon. Kính thiên văn to lớn có thể quan sát các vì sao, giúp tất cả mọi người có cơ hội quan sát và tìm hiểu về bầu trời vũ trụ.
 Từ vị trí thuận lợi trên sườn phía nam của Núi Hollywood, du khách sẽ thấy Ðài quan sát Griffith Observatory ở thành phố thiên thần Los Angles là địa điểm ngắm cảnh rất đẹp nhất là về đêm, dưới chân du khách ánh đèn trải rộng ra mênh mông cùng trên bầu trời lung linh hàng vạn ánh sao!
TP Philadelphia
15-7-2017
ĐÔNG LA