Chủ Nhật, 23 tháng 7, 2017

ĐI THĂM BEVERLY, NƠI Ở CỦA NHỮNG SIÊU SAO HOLYWOOD

ĐÔNG LA
ĐI THĂM BEVERLY, 
NƠI Ở CỦA NHỮNG SIÊU SAO HOLYWOOD 

Sau khi thăm trung tâm Los Angeles, thằng con tôi bảo sẽ chở ba, mẹ đi tham quan Beverly Hills là nơi ở của bọn siêu sao HolyWood.
Beverly Hills là một thành phố nằm ở phía tây của  Los Angeles được bao quanh hoàn toàn bởi thành phố Los Angeles. Nó được gọi là “Vùng  tam giác bạch kim" vì là khu dân cư của những người giàu có và nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của  Holywood.
Beverly Hills có những ngôi nhà lớn nhất  Los Angeles và cả phạm vi quốc gia, từ cực kỳ xa hoa đến sự thanh lịch và hiện đại hơn. Beverly Hills được cho vào danh sách những nơi có thị trường nhà đất đắt đỏ nhất nước Mỹ, trung bình một ngôi nhà có giá hơn 2,2 triệu đô – la. Beverly Hilton là khách sạn lớn nhất trong thành phố, chuyên tổ chức những bữa tiệc âm nhạc và điện ảnh rất lớn, đặc biệt là bữa tiệc tiền Grammy và lễ trao giải Quả cầu vàng.
Chỉ có thể nói một cách chung nhất Beverly Hills đúng là thành phố xanh, sạch, yên tĩnh và tuyệt đẹp. Đi qua những ngôi nhà của những chủ nhân giầu có có khi lại không chụp được vì bị ngăn bởi hàng rào cây cao được tỉa xén, hai bên lối vào nhà cũng là những bức tường cây.  Thấy quá vắng lặng vợ tôi nói với thằng con:
-Cho mẹ ở đây mẹ cũng không ở, chẳng thấy có ai, lạnh lẽo quá!
Tôi bảo:
-Có tiền đâu mà được ở như vậy. Bọn nghệ sĩ cả ngày nó sống ở chỗ ồn ào, đóng phim, chụp ảnh, phỏng vấn phỏng viếc, về nhà nó cần một không gian yên tĩnh như là vương quốc riêng của nó.
Sau đây là một vài hình ảnh tự tay cha, con tôi chụp trên xe và thấy chỗ nào đẹp, thấy cảnh hai hàng cọ trên một con phố y như tôi được thấy trên mạng khi người ta giới thiệu về Beverly Hills, tôi bảo thằng con dừng xe xuống chụp.
22-7-2017
Los Angeles
ĐÔNG LA