Thứ Bảy, 5 tháng 8, 2017

SỰ BẤT LƯƠNG VIỆT VÀ SỰ PHẢN VĂN MINH ĐỨC

ĐÔNG LA
SỰ BẤT LƯƠNG VIỆT VÀ SỰ
PHẢN VĂN MINH ĐỨC
         Sự bất lương Việt là chỉ thái độ của những kẻ mang dòng máu Việt luôn cay cú, thất vọng trước tất cả những điều tốt đẹp cho đất nước Việt Nam. Như trường hợp Trịnh Xuân Thanh tự thú. Đất nước ta đang làm một cách mạng sống mái với giặc tham nhũng lãng phí, Trịnh Xuân Thanh phạm tội bỏ trốn sang Đức, với quyết tâm “bắt bằng được” của lãnh  đạo và lực lượng an ninh VN, đã phát lệnh truy nã toàn cầu, Trịnh Xuân Thanh đã phải về nước tự thú, một kết quả có thể nói như một chiến công, vậy mà không ít kẻ cay cú, thất vọng, tìm mọi cách xuyên tạc nói xấu lực lượng an ninh nói riêng và công cuộc chống tham nhũng, lãng phí của nhà nước ta nói chung. Chúng mừng rú lên khi nước Đức “trừng phạt ngoại giao Việt Nam”!
         Với nước Đức họ không phải thông minh mà là quá thông minh. Ai học khoa học tự nhiên mới có thể hiểu hết sự thông minh của họ. Như hai cột trụ của vật lý hiện đại là cơ học lượng tử và Thuyết Tương đối đều được phát minh bởi người Đức và trên nước Đức. Nhưng sự thông minh quá cũng có khi hoá ngu ở chỗ nó làm cho nước Đức kiêu ngạo, cho mình là giống thượng đẳng, có quyền làm cỏ các dân tộc khác. Hít-le đã “gãi đúng chỗ ngứa” ấy làm cho cả nước Đức cuồng trí theo hắn ta gây ra cả một cuộc đại chiến thế giới tàn khốc. Nhưng khi các ác là tột cùng thì không chỉ người mà trời cũng không dung, đất cũng không tha, Liên Xô và quân Đồng minh đã đánh tận hang ổ khiến Hít-le phải tự sát, cả nước Đức bị bắt làm tù binh, bị các nước lớn xâu xé!
  Bài học đó những tưởng nước Đức đã thuộc nhưng xem chừng đã quên qua việc Bộ Ngoại giao Đức lên án Việt Nam trong vụ Trịnh Xuân Thanh trốn truy nã ở Đức đã về VN tự thú là: “vụ bắt cóc công dân Việt Nam Trịnh Xuân Thanh trên lãnh thổ Đức là một vi phạm luật pháp Đức và công pháp quốc tế trắng trợn và chưa từng có“.
Luật pháp Việt Nam, và có lẽ luật nước nào cũng thế, bao che, dung túng cho tội phạm ẩn náu là phạm pháp. Vậy trước hết nước Đức bao che cho Trịnh Xuân Thanh là đã vi phạm luật pháp VN. Bên lề hội nghị thượng đỉnh G20, đại diện cao cấp của Việt Nam cũng đã nhiều lần lên tiếng yêu cầu dẫn độ Trịnh Xuân Thanh từ Đức về Việt Nam nhưng Đức không chịu. Vì vậy dù phía VN có bắt Trịnh Xuân Thanh về thì dù có không hợp pháp nước Đức vẫn là hợp lý. Trịnh Xuân Thanh là công dân VN ẩn trốn ở nước Đức chứ không phải công dân Đức, Bộ Ngoại giao Đức dùng từ VN “bắt cóc” Trịnh Xuân Thanh cũng hoàn toàn không đúng.
Thực tế “trọng chứng hơn trọng cung”, Trịnh Xuân Thanh đã tự tay viết đơn xin “tự thú” (chứ không phải đầu thú), đã xuất hiện và tự nói trên sóng VTV, do quẫn trí bỏ trốn, nay được gia đình, bạn bè khuyên bảo đã về tự thú để “đối diện với sự thật”. Nước Đức nếu văn minh cần phải xin lỗi và cải chính câu nói “VN bắt cóc Trịnh Xuân Thanh” ! Còn việc nước Đức đòi trả Trịnh Xuân Thanh, một công dân VN chứ không phải công dân Đức, thì thật vô lý và buồn cười.
Còn nước Đức dung túng tội phạm, kẻ phá hoại nền kinh tế Việt Nam, cũng như nước Đức đã dung túng cho những kẻ bất lương mang máu Việt chống nước Việt, cho làm vậy là để “bảo vệ nhân quyền”, thì nước Đức đúng là thông minh thật nhưng lại là một nước không văn minh.
Và giữa những kẻ tội phạm, những kẻ bất lương và một đất nước Việt Nam đang có mối bang giao tốt với nước Đức, nước Đức lại chọn bọn tội phạm, bất lương thì riêng sự lựa chọn này nước Đức cũng không thông minh luôn.
4-8-2017
ĐÔNG LA