Thứ Hai, 18 tháng 12, 2017

THU UYÊN ÁC QUÁ!

ĐÔNG LA
 THU UYÊN  ÁC QUÁ!

Trước hết tôi phải giải thích chút vì người ta hay chê tôi, ông Đông La là nhà văn, nhà thơ sao viết thô tục, thiếu văn hoá quá, cứ gọi người này là “thằng”, người kia là “con”? Tôi có lần viết tại vì tôi “thông minh quá”. Vì ‘thông minh quá” tôi mới biết được cái dốt, cái sai, cái xấu và cái ác núp kín rất sâu trong bản chất con người. Mà tôi thì lại không phải là loại người vô cảm, ngậm miệng ăn tiền, đúng sai cũng gật, tính cũng lại nóng nên tôi luôn tỏ thái độ phù hợp trước những đối tượng khác nhau. Gọi những đứa như vậy vì tôi có coi chúng là người đâu, không là người sao hiểu văn hoá mà phải ứng xứ với chúng văn hoá?
         Có lần tôi gọi Thu Uyên là “con chó cái”, cô Hoà gọi:
         -Anh Đông La, anh không được xúc phạm loài chó, phải gọi Thu Uyên là quỷ cái mới đúng.
         Tôi giải thích với cô là con quỷ không ai nhìn thấy, nhiều bà vợ còn hay mắng yêu chồng mình là “ông quỷ này!” nên gọi nó là quỷ không ăn thua, còn chữ “chó” dùng trong ngôn ngữ tỏ thái độ đã là thói quen, giống như thành ngữ rồi, có nghĩa riêng là “rất xấu” chứ không phải ám chỉ con chó. Chửi ai là “đồ chó!” nghĩa là người đó rất xấu rồi. Tuy nói vậy nhưng từ đó trở đi tôi cũng nghe cô, dùng từ khác thay thế để tôn trọng loài chó.
Theo như cô Hoà báo cho tôi biết cô có giấy triệu tập của công an do một người ở chỗ cô có làm việc sai phạm, vậy mà Thu Uyên đưa tin cô “đã bị khởi tố và có lệnh tạm giam”, thử hỏi nó độc ác và đểu cáng đến mức nào?!
Thu Uyên cũng đã hoàn toàn xuyên tạc, phạm tội vu khống, xúc phạm danh dự công dân khi viết thế này:
“Còn từ khi Vũ Thị Hòa đang lừa đảo trong việc làm giả mộ liệt sĩ, Hòa đã có trong tay hàng loạt chiếc ô che chắn: 1 ủy viên trung ương giữ chức trong lĩnh vực tư tưởng, 1 nhà thơ thần đồng ngày xưa, nhà báo và cựu nhà báo, vài Dư luận viên (chính thức), 1 đại tá quân đội thuộc Bộ TTM,.... Dù bị vạch mặt làm giả, bị Quân khu 7 ra lệnh trục xuất”
Những người cô ta liệt kê ở trên chính là ông Vũ Văn Hiền, nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, TGĐ VOV; Nhà thơ Trần Đăng Khoa; Đại tá nhà báo Đào Văn Sử và tôi. Nhưng con ngu này bảo tôi là “dư luận viên” thì không phải vì tôi chưa biết, chưa từng gặp tổ chức này bao giờ. Với lương tri của người cầm bút tôi hay viết “định hướng dư luận” thì đúng hơn, mong góp phần nhỏ trí tuệ của mình vào việc giữ gìn sự ổn định và phát triển của đất nước. Trong đó tôi hay phê phán bọn “dân chủ giả cầy” làm nghề quấy rối ăn tiền của những tổ chức chống phá VN, chỉ muốn đất nước ta đại loạn! Tôi cũng viết nhiều bài phản biện mang tầm tư tưởng về những yếu kém của đất nước và viết về những kẻ là những ung nhọt nằm ngay trong chính thể chế VN. Như Trần Bình Minh khi VTV biết bao sai phạm, bị phạt, vẫn ung dung tại vị và chính Trần Bình Minh đã bảo kê cho Thu Uyên, một người đã bị đuổi khỏi đài vì tội “giai gái”, đã xin cô ta trở lại đài và cho  cô ta được tự do xuyên tạc, vu khống nhiều người trên chính sóng VTV, cơ quan truyền thông quan trọng và lớn nhất của đất nước!
 Chính vì viết như vậy, độc giả của tôi không đông như bầy đàn vào những trang phản động như trang của Thái Bá Tân, nhưng có người là trí thức cao cấp, làm ở cơ quan rất cao đã tự giới thiệu là “tôi là người có nhiệm vụ đọc anh”. Ra HN tôi đã gặp người này, đã bia bọt với nhau, ngạc nhiên ở chỗ “trái đất tròn”, người này lại chính là “bạn chăn trâu” với một ông là “quân cô Hoà”. Ra HN tôi còn biết có “Viện Thông tin”, tôi viết ra chữ nào người ta copy hết cả, nghĩa là mỗi chữ tôi viết ra đều được cho vào không phải “sổ đen” mà là “sổ đỏ”. Vì vậy những kẻ ác và xấu như Thu Uyên cần phải biết sợ tôi, tôi mà viết là “Trung ương” biết đấy!
***
Còn chuyện Thu Uyên xuyên tạc những người kể trên “bảo kê” cho cô Hoà là quá ngu. Bởi tại sao người ta lại đi bảo kê? Ăn tiền của cô hay sao? Bằng chứng đâu? Một nhà báo mà quá ngu không hiểu pháp luật là gì cả, nói văng mạng!
Ông Hiền “bảo kê” cô Hoà đơn giản là vì ông biết ơn cô ấy vì cô ấy đã tìm giúp hài cốt liệt sĩ là cậu ruột ông Hiền, nằm dưới một cây điều cổ thụ, không ai có thể làm giả được. Nhà thơ Trần Đăng Khoa là cán bộ cấp dưới của “sếp” Hiền đi theo chứng kiến đã phải chắp tay lậy, bái phục cô Vũ Thị Hoà. Ông Đào Văn Sử là nhà báo, cựu cán bộ ở báo Quân đội Nhân dân, ở trong Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ, qua đồng hương giới thiệu mới biết cô Hoà, khi tận mắt chứng kiến cô Hoà tìm mộ liệt sĩ trong rừng cũng phải bái phục, đã lên tiếng bảo vệ cô và “theo” cô luôn. Còn tôi thì vì “quá thông minh” không cần ai giới thiệu, cũng không cần cô Hoà nhờ tôi, giữa rừng thông tin nói cô lừa đảo, trong đó có chính Thu Uyên trên VTV, tôi đã tự tìm hiểu và nhận ra cô bị oan, vì vậy tôi đã tự lên tiếng, như bản tính tôi vốn đã nhiều lần như thế, và giống như Trời Phật đã giao cho tôi sứ mệnh là phải bảo vệ cô!
***
Mấy ngày hôm nay theo lẽ thường thì người ta cho cô Hoà và tôi móc ngoặc chặt chẽ lắm, Thu Uyên vừa viết tôi đã “ra đòn” liên tiếp ngay như vậy. Có ai ngờ tôi với “bà Hoà” đang giận nhau, cũng chỉ vì “bà ấy” cứ ngang, cứ tự làm khổ mình, mà tôi thì không muốn cô ấy khổ! Vừa rồi cô ấy vào Miền Nam rùm beng mà có gặp tôi đâu, cô sai vài người đánh tiếng nhưng tôi tức tôi cũng “đếch” đi! Trên facebook cô còn chặn tôi nữa chứ! “Quân cô Hoà” cũng theo cô không ai dám liên lạc với tôi. Vậy làm sao tôi biết được tin Thu Uyên? Chính là do một vị bác sĩ, cũng viết báo, là độc giả quý mến tôi, đã nhắn tin cho tôi tôi mới biết. Theo lẽ thường, đang giận nhau, người ta chi mong nhau khốn đốn, cho “đáng đời”! Nhưng cô Hoà có phải người thường đâu, tôi cũng có phải là người tầm thường đâu, tôi không chỉ là nhà văn mà còn là nhà tư tưởng nữa, nên tôi và cô giận nhau cũng không giống người thường. Tôi lại thực hiện cái sứ mệnh của mình là bảo vệ lẽ phải, bảo vệ cô. Tôi và cô và “quân” của cô đã liên lạc trở lại.
Nếu đất nước còn pháp luật thì tôi sẽ hoàn thành sứ mệnh, bảo vệ được cô. Còn đất nước hết phúc thì có là thần thánh cũng bị tù, Chúa Giê-su còn bị đóng đinh kia mà! Phải chăng dân Do Thái từng bị nhiều khốn nạn, từng bị tàn sát chính là do nhân quả, phải chịu cái tội giết Chúa của mình đó?
Còn Thu Uyên nếu trong đầu mày còn sót lại một chút nhận thức thì hãy biết sợ luật nhân quả! Đừng láo nữa!
18-12-2017

ĐÔNG LA