Thứ Năm, 6 tháng 6, 2013

“LẬT PHÁP”- CUỘC CHIẾN VẪN TIẾP DIỄN!

ĐÔNG LA
“LẬT PHÁP”- CUỘC CHIẾN
VẪN TIẾP DIỄN!
 Tính viết bài Dương Trung Quốc và chuyện Phúc quyết, nhưng vụ “lật pháp” lại có chuyện hot nên viết trước.
Trong thể thao có khái niệm Fair Play, thắng thua sòng phẳng, không ăn gian, thắng không vênh vang, thua không cay cú. Bài học luân lý cũng dạy thắng không kiêu bại không nản. Nói chung biết chấp nhận thua cuộc cũng là một nét văn hóa. Xâu chuỗi những ý như: Không nhắc công ơn Đảng Bác ở Lời nói đầu; bỏ Điều 4; tách Quân đội khỏi Đảng; đổi tên nước; tư hữu đất đai; đòi tự do biểu tình không theo quy định của pháp luật, v.v… ta thấy rõ "Nhóm 72" có mưu đồ lật đổ thể chế XHCN, đòi chia quyền, chứ hoàn toàn không phải vì nước vì dân gì cả.
Trong bài chan-rung-nhung-nha-lat-phap tôi đã viết:
"Tóm lại, “Kiến nghị” phê phán Dự thảo Hiến pháp của Quốc hội và đề nghị thay thế bằng Dự thảo Hiến pháp mới của các vị có 3 điều:
1-Thứ nhất là phi lý và sẽ gây hậu quả nghiêm trọng khi các vị nhân danh “nhân quyền”, nhân danh “tự do dân chủ” đòi "quyền" mà không “theo quy định của pháp luật”, không ràng buộc với “nghĩa vụ”. Bởi như vậy “nói bậy”, “viết bậy”, “làm càn” cũng sẽ được tự do, tất dẫn đến một xã hội hỗn loạn!
2-  Thứ hai, thể chế mỗi nước đều gắn với lịch sử. Chính truyền thống văn hóa, lịch sử của mỗi dân tộc là nền tảng vững chắc của thể chế. Việc các vị xóa trắng lịch sử là phản đạo lý. Việc lấy một hình mẫu nào đó không phù hợp với thực tiễn VN là một sự ảo tưởng, là việc xây lâu đài trên cát.
3- Thứ 3, Việt Nam ta là xứ sở coi trọng tình nghĩa, coi trọng “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, nên khi các vị viết: “Lời nói đầu không phải là chỗ để tuyên dương công trạng của bất kỳ tổ chức hay cá nhân nào”, các vị là những kẻ vô ơn".
Trên VTV1 mấy ngày qua, ta thấy có 99,9 % các đại biểu quốc hội phát biểu đồng tình với Ban biên tập Dự thảo sửa đổi Hiến pháp về việc chỉnh lý Dự thảo Sửa đổi Hiến pháp sau khi tiếp thu ý kiến nhân dân. Trong đó có những ý chính như:
- Đề nghị tiếp tục quy định tên nước là Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
- Giữ nguyên điều 4.
- Quân đội trung thành với nước, với dân, với Đảng.
V.v…
Nghĩa là trái với hoàn toàn bản “dự thảo” của nhóm “lật pháp”!
Việc Ban Biên tập lấy kết quả theo đa số nghĩa là đúng theo nguyên lý của xã hội dân chủ. Với Mỹ, khi bầu cử họ tranh giành quyết liệt, xong bên thua vui vẻ chấp nhận thất bại. Đó đúng là dân chủ. Nhiều nước như Thái Lan, Philipin, v.v… bầu bán chán rồi, xong thua là đi biểu tình. Đó chính là thứ dân chủ mông muội, rừng rú. Vậy mà ở ta ngay những ngày hôm nay, những người mang danh “nhân sĩ trí thức”, học vấn rất cao, từng giữ những trọng trách, hưởng danh lợi của chế độ “ngập chân răng”, trong cuộc “lật pháp” họ đã bị nhân dân đo ván, nhưng nực cười thay, luôn nhân danh đấu tranh “vì dân chủ”, nhưng họ lại ứng xử một cách phản dân chủ, khi lại “mặt trơ trán bóng”, “cãi chầy cãi cối” đưa ra cái Bản  PHẢN ĐỐI DỰ THẢO SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP TRÌNH QUỐC HỘI. Thật đúng y như một thứ dân chủ mông muội, rừng rú nói trên!
Từ cái danh sách có 72 vị, sau cú “vả vào mồm” của các "chiến sĩ dư luận viên", lần này chỉ còn 40. Xin hoan nghênh các vị đã thức tỉnh, biết “quay đầu lại là bờ”!
Tôi đã nói xã hội VN hiện như con bệnh,  nếu trí cao tâm sáng hãy vì dân vì nước, hãy là các bác sĩ chữa cho nó khỏe mạnh, tiếp tục ổn định và phát triển nhanh hơn; còn thừa cơ lật đổ thì chính là những kẻ giết người!
Tiếc là có không ít người nhẹ dạ đã tin theo những lời mị dân. Tôi hay nói với bạn nhậu, xã hội này còn nhiều tệ nạn, nhưng ta vẫn có bia uống thoải mái, còn như bọn Bùi Tín, Dương Thu Hương, Trần Mạnh Hảo, rồi Huệ Chi,  Tương Lai, Quang A, Chu Hảo, v.v… những kẻ vừa dốt vừa tham, vừa ác lên nắm quyền thì chỉ có nước cống mà uống thôi! Cả Sài Gòn hôm nay vẫn như một tiệm nhậu khổng lồ, thâu đêm, suốt sáng. Thằng con tôi mới đi làm 1 năm ở Mỹ về chơi nói, công nhận VN sướng thật, 8,9 giờ rồi mà vẫn thấy đầy người trong các quán cà phê rung đùi, chém gió, ở Mỹ thì đừng hòng!
TPHCM
6-5-2013