Thứ Ba, 29 tháng 10, 2013

ĐÔNG LA TRÁO TRỞ?



Hiện trên facebook có trang Đông La tráo trở. Tôi lập trang blog hơn một năm, viết facebook hơn tháng, đã viết rất nhiều, sao đến nay mới xuất hiện trang bậy bạ đó? Phải chăng những kẻ lập ra trang đó có liên quan đến bài tôi viết về ngoại cảm nên mới cay cú làm cái trò hèn mạt như vậy. “Đông La tráo trở” là tên bài viết của Triệu Xuân sau khi bị tôi kiện về chuyện làm Tạp chí Văn chương Hồn Việt. Giám đốc NXB Văn học hồi ấy là ông Nguyễn Cừ đã viết thư cảm ơn tôi và báo đã kiểm điểm Triệu Xuân! Giờ bọn xấu lại mang Triệu Xuân ra để làm tôi mất uy tín, tôi lại nói về “chân rung” của hắn thì chỉ làm hắn khổ thêm mà thôi. Một lần Nguyễn Quang Thiều còn làm ở An ninh Thế giới nhờ tôi đến nhà con Nhà văn chiến sĩ tình báo Vũ Bằng hỏi chuyện. Lần đầu tiên tôi nghe đến tên Triệu Xuân chính là do anh Tuấn con Nhà văn bảo: Triệu Xuân  đã ăn chặn tiền của gia đình khi in sách của bố ông! Lẽ ra đã biết thế thì nếu có gặp Triệu Xuân tôi phải tránh xa, nhưng tính tôi cương nhưng lại cả nể, khi đến làm việc với ông Nguyễn Văn Lưu, giám đốc NXB Văn học (trước ông Cừ), để in cuốn Biên độ của trí tưởng tượng, Triệu Xuân chầu rìa đã phụ họa cho tôi. Thấy nó lớn tuổi hơn mà cứ lụy mình nên tôi đã chơi với nó. Chính vì vậy tôi mới có một “tình bạn” mà giống như trên đường đời tôi đã dẫm phải một bãi phế thải vậy. Tất nhiên là có chút vấy bẩn nhưng chẳng sao cả. Thật tội nghiệp bọn dốt ác tham lam, chúng không có lý lẽ để tranh luận đàng hoàng với các bài tôi viết nên lại hèn hạ dùng Triệu Xuân để “ném” bẩn tôi. Ai quan tâm thì coi cái bài cũ tôi viết về Triệu Xuân này: THƯ NGỎ VỀ NHÂN CÁCH CỦA ÔNG TRIỆU XUÂN