Thứ Tư, 26 tháng 3, 2014

QUÀ TẶNG


Trong cái chuyện viết lách, làm dâu trăm họ, tất phải chấp nhận sự ném đá của những kẻ xấu mà tôi gọi là sâu bọ, rắn rết, chuột chù, đầu gối, tai trâu. Bữa trước cô Hòa bảo tôi không được ví bọn xấu với súc vật vì như rắn rết nó cũng có thể dùng làm thuốc trị bệnh cứu người. Thực ra dùng ngôn ngữ theo thói quen thôi, như chửi “đồ chó” thì có loài vật nào tốt bằng con chó? Ngay loài sâu bọ chúng cũng phân hủy uế tạp làm trong sạch môi trường. Cô bảo gọi bọn xấu là quỷ là đúng nhất. Ngược lại thái độ của “bọn quỷ” chửi bậy, cũng  có nhiều độc giả viết thư, comment khiến tôi rất xúc động, họ hoàn toàn xa lạ nên rất khách quan. Gần đây “bạn internet”, tôi có thêm Huong Nguyen, cũng là một đệ tử của cô Hòa, gần như đọc mọi chữ tôi viết ra, rồi anh Lương Chí Thành, một TS Bác sĩ cũng rất “chăm chỉ” đọc và luôn đồng cảm. Với tôi thì người ta càng thông minh, càng học cao thì người ta càng dễ đồng cảm với tôi hơn. Nghe nói Huong Nguyen cũng là một học sinh giỏi có “đóng dấu”?
 Sau đây giới thiệu những món quà quý giá mà tôi đã nhận. Xin cám ơn các bạn!
ĐÔNG LA

Tamtiep (Mar 23 (3 days ago) to me
Xin chao anh DONGLA ! Toi la Tam, hien dang song tai BALAN. Toi rat kham phuc va hao hung doc nhung bai viet cua anh tren Blog DONGLA . Xin cam on anh rat nhieu. Nho nhung bai viet cua anh toi da cap nhat duoc nhung tin tuc nong hoi o trong nuoc ca le trai va le phai. Dong thoi qua anh toi cang them tin tuong va tu hao ve tiem an suc manh VIETNAM ma anh la mot trong nhung nguoi cat giau suc manh tiem an ay. Phai co nhung nguoi nhu anh thi bau troi VN minh them trong sang it van duc hon . Xin chuc anh va gia ginh doi dao suc khoe!                                                                                                 .           Dưới đây là những comment sau những bài tôi viết:
BÁO ĐIỆN TỬ BÌNH PHƯỚC QUYẾT TÂM SAI TRÁI BẰNG ĐƯỢC THÌ THÔI!
· 
Luong CT Vinimi Đông La như là luật sư vậy, lý luận sắc bén cấm cãi được.
Câu này đáng chú ý "đang có cả một âm mưu hại cô Vũ Thị Hòa nói riêng và cả các nhà ngoại cảm chân chính khác nói chung."
BÀN VỀ VÔ VÀ HỮU (TRAO ĐỔI VỚI GIÁO SƯ HOÀNG NGỌC HIẾN)
·  Luong CT Vinimi Khiếp thật với trí tuệ của Đông La. Đây là lĩnh vực mà người thường ngay cả chuyện hiểu và xếp được ngay ngắn các từ (phạm trù) đã là khó, ấy vậy mà còn bàn được về các mối liên hệ giữa chúng.
Nhưng ít ra thấy Đông La bàn còn dễ hiểu và không rối rắm, ôm đồm như Trần Đức Thảo.
·  Luong CT Vinimi Bài này chắc chỉ dành cho giới "thượng lưu". Một sự "điểm báo" sâu cay và trực diện, để còn lại ý niệm về xu hướng hậu hiện đại là tâm thần phân liệt, vô chính phủ và quậy, và ở ta là chưa đủ tầm.
Tôi ấn tượng với chữ "quậy" vì nó đúng với nhiều dạng tâm thức, hành vi dễ gặp ở xã hội ta. Cái tai hại là người ta ngộ nhận sự quậy đó như biểu đạt của cái trội, cứu cánh cho phòng bị và dòng vận động bị nhiễu ghê gớm. Phải chăng đó ứng với chẩn đoán trên.
·  Huong Nguyen Anh làm việc không ngừng nghỉ chút nào phải không ạ ? Vì vậy họ bảo phải có "một tập đoàn Đông La " không sai, bái phục anh.
QUÁ TRÌNH LẬP THÀNH TÍCH XỘ KHÁM CỦA NHÀ VĂN VIẾT BỪA
  • Huong Nguyen Hay quá anh ạ, cám ơn anh đã viết những bài viết tuyệt vời, em kính phục anh.